Breaking NewsINSIGHTNEWSTrending

ഇന്ത്യയിലെ ഓരോ സംസ്ഥാനങ്ങളും പൈതൃക പരമ്പരയുടെ കലവറകളാണ്; ഒരിക്കൽ നഷ്ടമായാൽ അത് പുനസൃഷ്ടിക്കാൻ പറ്റില്ല; ആർക്കിടെക്ച്ചർ പ്രൊഫസർ ബിനുമോൾ ടോം പറയുന്നു…

സാംസ്കാരിക പൈതൃകത്തെയും പൈതൃക സംരക്ഷണത്തെയും കുറിച്ച് വിശദീകരിച്ച് ആർക്കിടെക്ക്ച്ചർ പ്രൊഫസർ ബിനുമോൾ ടോം. നമ്മുടെ ആചാരങ്ങൾ, അനുഷ്ഠാനങ്ങൾ, പാരമ്പര്യങ്ങൾ, നമ്മെ നാം ആക്കിയ നിർമിതികൾ, നാടോടി കഥകൾ, പാരമ്പര്യമായ പാചക രീതികൾ, ആയുർവേദ അനുഷ്ഠാനങ്ങൾ ഇവയെല്ലാം ചേർന്നതാണ് നമ്മുടെ സാംസ്കാരിക പൈതൃകമെന്ന് ബിനുമോൾ ടോം പറയുന്നു. പൈതൃകം ഒരിക്കൽ നഷ്ടമായാൽ അത് പുനസൃഷ്ടിക്കാൻ പറ്റില്ലെന്നും അവർ ചൂണ്ടിക്കാട്ടുന്നു.

ബിനുമോൾ ടോമിന്റെ വാക്കുകൾ ഇങ്ങനെ..

പൈതൃകം എന്താണ് പൈതൃക സംരക്ഷണം എന്താണ് എന്നറിയാൻ എല്ലാവർക്കും താൽപ്പര്യം കാണുമല്ലോ. നമ്മുടെ പാരമ്പര്യങ്ങൾ, ഭാഷകൾ, നിർമിതികൾ അതുപോലെ തന്നെ ഇന്നത്തെ സമൂഹത്തിന്റെ സാംസ്കാരികമായ എല്ലാ സവിശേഷതകളും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതാണ് നമ്മുടെ പൈതൃകം. അതിനൊരു വാക്കുണ്ട്, സാംസ്‌കാരിക പൈതൃകം എന്ന് പറയും(cultural heritage). സാംസ്‌കാരിക പൈതൃകം എന്നത് കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത് നമ്മുടെ ആചാരങ്ങൾ, അനുഷ്ഠാനങ്ങൾ, പാരമ്പര്യങ്ങൾ, നമ്മെ നാം ആക്കിയ നിർമിതികൾ, നാടോടി കഥകൾ, പാരമ്പര്യമായ പാചക രീതികൾ, ആയുർവേദ അനുഷ്ഠാനങ്ങൾ ഇവയെല്ലാമാണ് നാമിന്ന് എന്താണോ അങ്ങനെ ആക്കിയിരിക്കുന്നത്. ഇവയെല്ലാം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന വലിയ ഒരു സബ്ജെക്ട് ആണ് നമ്മുടെ cultural heritage. ഉദാഹരണം തായ്ലന്റിലെ ഗോൾഡൻ ബുദ്ധ. ആ ബുദ്ധ പലരും പോയി കണ്ടിട്ടുണ്ടാവും, വായിച്ച് അറിഞ്ഞിട്ടുണ്ടവും. എന്നിരുന്നാലും ആ ഗോൾഡൻ ബുദ്ധയുടെ പുറകിൽ ഒരു കഥയുണ്ട്. അത് ഏറ്റവും വലിയ സ്വർണ്ണ നിർമിത ബുദ്ധനാണ്. ഈ ബുദ്ധൻ പണ്ട് കളിമണ്ണ് ഉപയോഗിച്ച് ഉണ്ടാക്കിയതായിരുന്നു. കഥ പോകുന്നത് ഇങ്ങനെയാണ്. തായ്‌ലൻഡ് ഗവണ്മെന്റ് അവിടെയൊരു വലിയ ഹൈവേ ചെയ്യാൻ വേണ്ടി പോയ സമയത്ത് ഈ ബുദ്ധനിരിക്കുന്ന അമ്പലവും ബുദ്ധ പ്രതിമയും മാറ്റിവെക്കണമെന്ന് പൂജാരിയുടെ അടുത്ത് പറഞ്ഞു. എന്നാൽ പൂജാരിക്ക് സങ്കടമായി. എന്തായാലും ഗവണ്മെന്റ് തീരുമാനമാണ് മാറ്റിവെച്ചേ മതിയാവു എന്നതിനാൽ അത് മാറ്റിവെക്കപ്പെട്ടു. മാറ്റിവെക്കുന്നതിനിടയിൽ അതിന് ഒരുപാട് കേടുപാടുകൾ ഉണ്ടായി. ആ കേടുപാടുകളെ ഓർത്ത് ദുഃഖിച്ച സന്യാസി അതിന്റെ അടുത്ത് പോയിരുന്നു വിഷമിക്കുകയും പിന്നീട് ആ കേടുപാടുകൾ വലുതായി വരുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ സൂക്ഷിച്ച് നോക്കുകയും ആ സമയത്താണ് മനസ്സിലായത് ആ കളിമണ്ണ് ഒരു കോട്ടിങ് മാത്രമാണ് എന്ന്. അതിനകത്ത് സ്വർണം കൊണ്ട് നിർമിച്ച ബുദ്ധനായിരുന്നു. അവിടെ വർഷങ്ങളോളം കളിമണ്ണാൽ മൂടപ്പെട്ട സ്വർണ്ണ ബുദ്ധനെ അവർക്ക് ലഭിച്ചു.

ഇങ്ങനെ ഒരു കഥ കേൾക്കുമ്പോൾ പറഞ്ഞറിയിക്കാൻ പറ്റാത്ത അനുഭൂതിയാണ്. അതിനകത്തെ ആ ഗോൾഡൻ സ്റ്റാച്യു ഒരു പൈതൃകമാണ്. അതിൽ ഒരു സംശയവുമില്ല. പക്ഷെ ആ പൈതൃകത്തിനോട് തന്നെ ചേർന്നിട്ടുള്ള ചെറിയ കഥകൾ ഇന്ന് അതിനെ പൈതൃകമാക്കി മാറ്റിയ ഒരുപാട് തോട്ട്സ്. ഇതിന്റെ പുറകിലുള്ളത് എന്താണ് എന്നുവെച്ചാൽ പണ്ട് എന്തോ അധിനിവേശം ഉണ്ടായ സമയത്ത് ഈ ഗോൾഡൻ ബുദ്ധയെ കണ്ടാൽ അത് കവർന്നു കൊണ്ട്പോകും എന്നുള്ളതിനാൽ അതിനെ സംരക്ഷിക്കാനായി കളിമണ്ണ് ഉപയോഗിച്ച് അതിനൊരു മുഖമുടി തീർത്തു. അപ്പോൾ അത് കേൾക്കുമ്പോൾ ഉണ്ടാകുന്ന ഒരു അനുഭൂതി ഉണ്ടെല്ലോ അതെല്ലാം പൈതൃകത്തിന്റെ ഭാഗമാണ്. അവരുടെ മഹത്തായ പൈതൃകം
ഒന്ന് അവരുടെ ബുദ്ധ ഭഗവാനാണ്. പിന്നെ അത് മുഴുവൻ സ്വർണ്ണത്തിലാണ് ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. ഇത് നഷ്ടപ്പെട്ട് പോകാതിരിക്കാനുള്ള ഒരു ചെറിയ കളവാണ് സ്വർണത്തെ കളി മണ്ണാൽ മൂടി എന്നത്. എങ്കിൽ പോലും ഇന്ന് നമുക്ക് ലഭിച്ചിരിക്കുന്നത് ഒരു നല്ല പൈതൃകമായാണ്. അങ്ങനെ ഉള്ള ഒരു ചെറിയ കളവിൽ കൂടി ആണെങ്കിലും ഇന്ന് നമുക്കത് ലോകത്തിനു മുഴുവൻ ഒരു നല്ല ഉദാഹരണമായിട്ട് ഇരിക്കുന്നു.

ഇങ്ങനെയുള്ള ഒരുപാട് കാര്യങ്ങൾ, ഏറ്റവും വലിയ സ്വർണ്ണ പ്രതിമ വേണമെന്നില്ല, ചെറിയ ചെറിയ പ്രാദേശിക ചരിത്രങ്ങൾ അവ ഉണ്ടാക്കിയ ചില പൈതൃക നിർമിതികൾ ഇവയെല്ലാം നമുക്ക് വളരെ വളരെ ജീവിതത്തോട് ചേർത്തു പിടിക്കേണ്ടതാണ്. പൈതൃകം എന്ന് പറയുന്നത് ഒരു വലിയ സാഗരം തന്നെയാണ്. അതിനെ നമുക്ക് പല രീതിയിൽ വിഭജിക്കാം. പ്രകൃതിദത്തമായ പൈതൃകമുണ്ട്(natural heritage). പ്രകൃതിദത്തമായ പൈതൃകം എന്താണ്? നമ്മുടെ പുഴകൾ, മലകൾ എന്ന് വേണ്ട പ്രകൃതി നമുക്ക് കനിഞ്ഞു നൽകിയ എല്ലാം മനുഷ്യരാശിക്ക് ആവിശ്യമുണ്ട് എന്ന് മനസ്സിലാക്കികൊണ്ട് പ്രകൃതിത്തന്നെ ഉത്ഭവിപ്പിച്ചു തന്ന എല്ലാം നമ്മുടെ പ്രകൃതിദത്തമായ പൈതൃകത്തിലുണ്ട്.

മറ്റൊരു വിഭാഗമാണ് മനുഷ്യ നിർമിതം (manmaide heritage). മനുഷ്യ നിർമ്മിതമായ എല്ലാം, നമ്മൾ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഈ ലോകത്ത് എന്തെല്ലാം ബിൽഡ് എൻവിയോണ്മെന്റ് ഉണ്ടോ അത് മുഴുവൻ മനുഷ്യ നിർമിതമാണ്. ഇപ്പോൾ ചരിത്രത്തിൽ നോക്കികഴിഞ്ഞാൽ ആദ്യമായി കാണുന്ന സ്റ്റോൺഹെഞ്ജ്. നമ്മൾ എപ്പളും അത്ഭുതതോടെ വിചാരിക്കും ഈ സ്റ്റോൺഹെഞ്ജ് ഇത്രയും ഭാരമേറിയ കല്ലും അതിനിടെ പുറത്ത് ഒന്നടുക്കി അന്ന് ആര് ചെയിതു?. പല പല കഥകളുണ്ട് മനുഷ്യർ ചെയിതു മറ്റെന്തോ ടെക്നോളജി ചെയ്തു അങ്ങനെ അങ്ങനെ. ഇതെല്ലാം കാണുമ്പോളും നമ്മൾ അത്ഭുതതോടെ ഒരു കൊതിയോടെ അതിനെ വായിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കും. അല്ലെങ്കിൽ ആ പടം കണ്ടുകൊണ്ടിരിക്കും ഇതെല്ലാം മനുഷ്യ നിർമിതമായ തുടക്കമാണ്. പിന്നെ എങ്ങോട്ട് നോക്കി കഴിഞ്ഞാൽ ചരിത്രപരമായി ഓരോ രാജാവ് ഭരിക്കുമ്പോളും ആദ്ദേഹം പണിത നിർമിതികൾ. അങ്ങനെ ഒരുപാട്. ശെരിക്കും പറഞ്ഞാൽ ഇന്ത്യയിൽ ജനിക്കാൻ പറ്റിയത് നമ്മുടെ എല്ലാവരുടേയും ഒരു വലിയ ഭാഗ്യം തന്നെയാണ്. കാരണം ഇന്ത്യ പോലെ ചരിത്രം ഉറങ്ങുന്ന ഒരു മണ്ണ് വേറെ ഉണ്ടോ എന്ന് സംശയമാണ്. നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ ചരിത്രം, ഇന്ത്യയിൽ എവിടെ പോയാലും ചരിത്രമുറങ്ങുന്ന മണ്ണാണ്. അതിൽ കേരളത്തിൽ തന്നെ ജനിക്കാൻ പറ്റിയത് അതിനും വലിയ ഭാഗ്യം. കാരണം ഇൻക്രെഡിബിൾ ഇന്ത്യ എന്ന് ഒരു ഭാഗത്തു പറയുമ്പോൾ ഗോഡ്സ് ഓൺ കൺട്രി എന്ന് മറ്റൊരു വശത്ത് പറയും. കേരളത്തിലെ മനുഷ്യ നിർമ്മിതമായ പൈതൃകങ്ങൾ എന്തൊക്കെയാണെന്ന് നോക്കി കഴിഞ്ഞാൽ നമുക്ക് അവയെ വീണ്ടും പല ഭാഗങ്ങളാക്കി തിരിക്കാൻ സാധിക്കും. റിലീജിയസ് ഹെറിറ്റേജ് നമുക്ക് മതപരമായ അമ്പലങ്ങളുണ്ട് പള്ളികളുണ്ട് മസ്ജിദുകളുണ്ട് സിനഗോകുകൾ ഉണ്ട് എന്ന് വേണ്ട എല്ലാ മതത്തിലും ചേരുന്ന രീതിയിൽ ഉള്ള ഓരോ ഓരോ ആലയങ്ങൾ. ദൈവത്തിന്റെ ആലയം മനുഷ്യന് ഉപയോഗിക്കാനായി നിർമ്മിച്ച് തന്ന നമ്മുടെ തലമുറ.

പിന്നെ നമുക്കുള്ളത് സെക്കുലർ ആയിട്ടുള്ള ഹെറിറ്റേജ് . അതായത് പൊളിറ്റിക്കലായിട്ടുള്ള ബിൽഡിങ്‌സ്, ടൗൺ ഹാൾ, കൊട്ടാരങ്ങൾ മറ്റൊന്ന് റെസിഡന്റിൽ ഹെറിറ്റേജ് നമ്മുടെ പൂർവികന്മാരൊക്കെ പണിത് താമസിച്ച പല ആലയങ്ങൾ ഇവയെല്ലാം ഈ ബിൽഡ് ഹെറിറ്റേജിൽ വരുന്നവയാണ്. നമ്മളിപ്പോൾ നമ്മുടെ പൈതൃകത്തെ കുറിച്ച് കണക്കെടുക്കാൻ തുടങ്ങിയാൽ അത് വലിയൊരു ടാസ്ക് ആയി മാറും. ഇപ്പോൾ കേരളത്തിന്റെ അവസ്ഥ നോക്കി കഴിഞ്ഞാൽ ഓരോ ജില്ലയിലും പൈതൃകത്തിന്റെ ഒരു കൂമ്പാരം തന്നെയായിരിക്കും ഉണ്ടാവുക. അത് റിലീജിയസ് ആവാം നോൺ റിലേജിയസ് ആവാം റെസിഡന്ഷണൽ ആവാം സെക്കുലർ ആവാം ഇവയെല്ലാം കണക്കെടുക്കാനായിട്ട് നമുക്ക് തലമുറ തന്നെ വേണ്ടിവരും. പക്ഷെ ഇതിൽ പലതും നഷ്ട്ടപ്പെട്ട് പോകുന്നുണ്ട്. ചിലപ്പോൾ ആ നഷ്ടം നമുക്ക് ഒരിക്കലും നികത്താനാവാത്തതാണ്. അത് കൊണ്ട് തന്നെയായിരിക്കാം വിഷയത്തെ കുറിച്ച് ചർച്ച ചെയ്യാൻ നമുക്ക് താൽപ്പര്യം തോന്നുന്നത്. കാരണം പൈതൃകത്തിന് ചെറിയ പ്രശ്നമുണ്ട്. ഒരിക്കൽ അത് നഷ്ടപ്പെട്ടാൽ അത് റീ ക്രിയേറ്റ് ചെയ്യാൻ പറ്റില്ല.

ശരിക്കും പറഞ്ഞാൽ സൈന്റിഫിക് മെഡിക്കൽ ലോ ഒക്കെ നമ്മൾ പെർമിറ്റ്‌ ചെയ്യുകയാണെങ്കിൽ നമ്മളെ പോലെ തന്നെ മറ്റൊരാളെ നമുക്ക് ഉണ്ടാക്കാൻ, ഇപ്പോ അങ്ങനെ അമേരിക്കയിൽ ഒക്കെ നടന്നിട്ടുണ്ട്. പക്ഷെ പെർമിഷൻ കിട്ടാത്തത് കൊണ്ട് നടക്കുന്നുമില്ല. പക്ഷെ പൈതൃകത്തിന് ഒരു പ്രശ്നമുള്ളത് ക്ലോൺ ചെയ്യാം, അതായത് നഷ്ടപ്പെട്ട് പോകുന്ന ഒരു പൈതൃകം അതുപോലെ പുന സൃഷ്ടിക്കാം പക്ഷെ വളരെ റൊമാന്റിക് ആയി പറഞ്ഞാൽ കാലം ഉണ്ടാക്കി കൊടുക്കുന്ന ഒരു പഴമയുണ്ട് ശരിക്കും പറഞ്ഞാൽ കാലത്തിന്റെ സ്വർണ്ണ രേഖകൾ. അത് നമുക്ക് ഒരിക്കലും റീ ക്രീയേറ്റ് ചെയ്യാൻ പറ്റില്ല. അത് കൊണ്ട് വൺസ് ഇറ്റ് ഈസ്‌ ഡിസ്ട്രോയ് ഇറ്റ് ഈസ്‌ ഡിസ്ട്രോയിഡ് ഫോർ എവെർ. ചിലപ്പോൾ അതുകൊണ്ടായിരിക്കാം പൈതൃക സംരക്ഷണത്തിലെ തലത്തോട്ടപ്പന്മാർ എന്ന് വിളിക്കുന്ന ജോൺ റെസ്‌കിനും വില്യം മോറിസും എല്ലാം പറഞ്ഞത് let the brik daie inch by inch but don’t tech it അതായത് ഓരോ ബ്രിക്കും കാലം നൽകുന്ന ഒരു പഴമ കൊണ്ട് ഇഷ്ടപ്പെട്ട് പോവുകയാണെങ്കിൽ പോലും നമ്മളതിനെ തൊട്ട് പുതുമയാക്കി കഴിഞ്ഞാൽ അതിന്റെ കാലം കൊണ്ട് ഉണ്ടായ പഴമ നഷ്ടപ്പെട്ട് പോകുന്നു അതിനെ പേടിച്ചിട്ടാണ് അവർ പറഞ്ഞത് നമുക്ക് പഴമയെ അതുപോലെ തന്നെ നിലനിർത്തണം അതിനെ റെസ്‌റ്റോറോ റീ കോൺസ്ട്രക്ടോ ചെയ്യരുത് എന്നൊരു സ്കൂൾ ഓഫ് തോട്ട്.

പക്ഷെ അതേ സമയത്ത് തന്നെ പാരലൽ ആയിട്ട് വേറെ സ്കൂൾ ഓഫ് തോട്ട്സും ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇന്ന് ഇതിനെ നമ്മൾ പുതുക്കി പണിത് കഴിഞ്ഞാൽ ഇനിയൊരു നൂറ് കൊല്ലം കഴിയുമ്പോൾ വീണ്ടും ഗോൾഡൻ സിൻസ് ഓഫ് ടൈം ഉണ്ടാവും എന്നും അത് വീണ്ടും അതിനെ പൈതൃകമാക്കി മാറ്റും. നമ്മൾ അതിനെ പുതുക്കി പണിതില്ല എങ്കിൽ തീർച്ചയായും നശിച്ചു മണ്ണോടടിഞ്ഞു പോകും. അപ്പോൾ പൈതൃക സംരക്ഷണം എന്ന് പറഞ്ഞ ഫീൽഡിൽ തന്നെ ഒരുപാട് സ്കൂൾസ് ഓഫ് തോട്ട്സ് ഉണ്ട്. അത് അങ്ങനെ തന്നെ നിലനിർത്തണം എന്ന് പറയുന്നവരുണ്ട്, ഇതിനെ പുതുക്കി ഇനിയും ഒരു നൂറ് കൊല്ലം ഇരിക്കണം എന്ന് പറയുന്നവരുണ്ട്. ചിലർ പറയുന്നു ഇതിലൊന്നു വലിയ വാല്യൂ ഇല്ല അതിനാൽ പഴയ ടെക്നോളജിയിലേക്ക് എന്തിന് പോണം പുതിയ ടെക്നോളജിയിൽ പണിയാം എന്ന് പറയുന്ന ഒരു കൂട്ടരുമുണ്ട്. ഇതൊക്കെ ഓരോ ചിന്ത ധാരകളാണ്. ഇതിൽ ഏതാണ് ആപ്പ്റ്റ് എന്നത് ഓരോ കോൺടെസ്റ്റിൽ വെച്ചേ നമുക്ക് പറയാൻ പാട്ടുകയുള്ളു. പൊതുവായ നിയമം നമുക്ക് എല്ലാ പൈതൃകത്തിനും പറയാൻ പറ്റില്ല.

ഓരോ പൈതൃകത്തിന്റെയും മൂല്യമെന്താണ് എന്ന് മനസ്സിലാക്കേണ്ടത് വളരെ ഏറെ ആവശ്യമാണ്‌. ഇപ്പോൾ ഇമോഷണൽ വാല്യൂ വൈകാരിക മൂല്യം. ഉദാഹരണത്തിന് ചില പാരമ്പര്യങ്ങൾ കേൾക്കുമ്പോൾ അത്ഭുതം തോന്നും ഇതെന്താണ് ഇങ്ങനെ? നിർമിതികളുടെ കാര്യം നോക്കികഴിഞ്ഞാലും അന്നത്തെ തലമുറ ഒരു ടെക്നോളജിയും ഇല്ലാതെ ഇത്രയും ഭാരമേറിയ കല്ലുകൾ ഒന്നിന് മേൽ ഒന്ന് എങ്ങനെ അടുക്കിവെച്ചു എന്ന് ആലോചിക്കുമ്പോൾ ഒരു അത്ഭുതം ഉണ്ടാവുന്നു, ആ അത്ഭുതം സൃഷ്ടിക്കുന്നത് ഒരു മൂല്യം ആണ് ഒരു വൈകാരികമായ മൂല്യം. പിന്നെ ചില സമയത്ത് ചില നിർമിതികൾ കാണുമ്പോൾ നമുക്ക് തോന്നുകയാണ് ഇതിൽ എന്തോ മിസ്ട്രി അടങ്ങിയിരിപ്പുണ്ട് ഉദാഹരണം പതമനാഭ ക്ഷേത്രം അതിന്റെ തുറക്കാത്ത അറകൾ ഇവയെ കുറിച്ചൊക്കെ വായിക്കുമ്പോൾ വല്ലാത്തൊരു അത്ഭുതമാണ് തോന്നുക. എങ്ങനെ ഇതെല്ലാം അന്നത്തെ കാലത്ത് സാധിച്ചു എന്നത്. ഇതെല്ലാം നമ്മളെ വൈകാരികമായ മറ്റൊരുത്തലത്തിലേക്ക് കൊണ്ട് പോകുന്നത് കൊണ്ട് അതിനെല്ലാം ഇമോഷണൽ വാല്യൂ ഉണ്ട്. ചിലത് ചില ഐഡന്റിറ്റി ഉണ്ട്. ഉദാഹരണം താജ്മഹൽ എന്റെ ഒക്കെ കുട്ടികാലത്ത് താജ് മഹൽ കാണിച്ചാൽ ഇന്ത്യ റപ്രേസേന്റ് ചെയ്യുന്നത് പോലെയാണ്. കാരണം അത്രയും ശാസ്ത്രത്തിൽ അടിപ്പെട്ട് ചെയ്ത മറ്റൊരു കെട്ടിടം ഉണ്ടോ എന്ന് ചോദിച്ചാൽ നമുക്ക് വീണ്ടും അലോചിക്കേണ്ടി വരും.

താജ്മഹൽ എന്ത് കൊണ്ട് ഒരുകാലത്തും ഇന്ത്യയുടെ ഐഡന്റിറ്റി ആയിരുന്നു നമ്മൾ അലോചിക്കുമ്പോൾ നമുക്ക് മനസ്സിലാവും ചില കെട്ടിടങ്ങൾ, ഇപ്പൊ സ്റ്റാച്യു ഓഫ് ലിബെർട്ടി കാണിച്ചാൽ നമുക്കറിയാം അത് യു എസിനെ ആണ് പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നതെന്ന്. ചില നിർമിതികൾ കാണുമ്പോഴേ നമുക്ക് അതിനെ ഓരോ രാജ്യവുമായി കണക്ട് ചെയ്യാൻ പറ്റും. അങ്ങനെ ഉള്ള വൈകാരികമായ ബന്ധം ഉണ്ടാക്കി തരുന്ന പൈതൃകം. ഇവയെല്ലാം നമ്മുടെ ഇമോഷണൽ വാല്യൂവിനകത്ത് ഉൾപ്പെടുന്നതാണ്. പിന്നെ നമുക്കുള്ളത് കൾച്ചറൽ വാല്യൂസ് ആണ്. ഓരോന്നും ഉണ്ടായി വന്ന ആ കൾച്ചറൽ ബാക്ക്ഗ്രൗണ്ട്, സാമൂഹികമായ ആ ഒരു പ്രതിഫലനങ്ങൾ പിന്നെ നമ്മൾ നോക്കി കഴിഞ്ഞാൽ അവയ്ക്കു ഒരു ആർട്ടിയോളജിക്കൽ വാല്യൂ ആണ് ഉണ്ടാവുന്നത്. അല്ലെങ്കിൽ ആർക്കിടെക്ചർ വാല്യൂ ആയിരിക്കും ഉണ്ടാവുക, അല്ലെങ്കിൽ ഈസ്ത്തറ്റിക് വാല്യൂ ആകാം ഇതൊന്നും അല്ലെങ്കിൽ ഒരു ഡോക്യൂമെന്ററി വാല്യൂ ആവാം. ഉദാഹരണം നമ്മുടെ ആറൻമുള കണ്ണാടി, അത് ഉണ്ടാക്കുന്ന രീതി അതൊക്കെ ഡോക്യുമെന്റ് ചെയ്യാൻ മാത്രമുള്ള ഒരുപാട് രഹസ്യങ്ങളുണ്ട്. ഇപ്പോൾ അത് ഒരു തലമുറയിൽ നിന്ന് മറ്റൊരു തലമുറയിലേക്ക് കൈമാറ്റം ചെയ്യുമ്പോൾ ഒരു ബ്രേക്ക്‌ ഉണ്ടായിക്കഴിഞ്ഞാൽ ഒരു വലിയ ശാസ്ത്ര വിദ്യ തന്നെയാണ് നമ്മുക്ക് നഷ്ടപ്പെടാൻ പോകുന്നത്. അങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങൾ നമ്മൾ തിരിച്ചരിഞ്ഞു അതിനെ ഡോക്യുമെന്റ് ചെയ്യുബോൾ അത് നമുക്ക് ഒരു കൾച്ചറൽ വാല്യൂ ഉള്ള വസ്തു ആയി മനസ്സിലാവും.

കഥകളാണെങ്കിലും ചിലപ്പോൾ ചിലസമൂഹത്തിന്റെ ഭാഗമായി മാറിയ ചരിത്രങ്ങളുണ്ട്. അതിനെ നമുക്ക് കൾച്ചറൽ വാല്യൂ ആയി കൺസിഡർ ചെയ്യാം. മൂന്നാമത് ഒരു തലം കൂടെ ഉണ്ട് ഉപയോഗ വാല്യൂ. ഇതിനെ നമുക്ക് വീണ്ടും ഉപയോഗിക്കാം. ഇപ്പോൾ ഒരു തറവാട് വീടിനെ പുതുക്കി ഉപയോഗ പ്രദമായി നിർമിച്ചു അപ്പോൾ നൂറ് വർഷം നിൽക്കുന്നത് നൂറ്റി അൻപത് വർഷം നിൽക്കും. അത്തരത്തിൽ യൂസ് വാല്യൂസ് ഉള്ളത് നമുക്ക് തിരിച്ചറിയാൻ സാധിക്കണം. ശരിക്കും പറഞ്ഞ് കഴിഞ്ഞാൽ നമ്മുടെ ഇന്ത്യയിലെ ഓരോ സംസ്ഥാനങ്ങളും ഓരോ പൈതൃക പരമ്പരയുടെ കലവറകളാണ്. ഇതിനെ മനസ്സിലാക്കാനും ഇതിന്റെ മൂല്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കാനും, എന്ത് സംരക്ഷിക്കണം എന്തിനെ കുറിച്ച് ഡോക്യൂമെന്റഷൻ ചെയ്യണം. ഇതെല്ലാം മനസ്സിലാക്കാനായിട്ടാണ് ഈ പൈതൃകത്തിന്റെ മൂല്യങ്ങൾ നമ്മൾ മനസ്സിലാക്കുന്നത്.

Tags
Show More

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button
Close